Friday, June 26, 2009

Sa Mata ng Iba

Masaya ako dahil nakakasama ko araw-araw ang mga pinakamagagaling na tao sa Pinas sa field ko. Pero dahil nga ganoon, napaka-normal lang naman pala nila.

Madalas akong makatanggap ng pagkilala na mas mababa sa inaasahang pakikitungo sa mga taong nasa posisyon ko ngayon. Malaking hadlang talaga ang pagiging itsurang mas bata sa tunay kong edad, naks! Sa totoo lang hindi ko naman binibigyan ng masyadong isip ang status ko, dahil sabi nga ni Sir Phil sa akin, "Bakit, sino ka ba?".

Sino nga ba ako? Sampid lang naman akong sinwerteng makapasok sa faculty eh. Sinwerte lang din na maganda ang undergrad thesis ko? (Joke) Sinwerte lang din ako at nakapag-aral ako sa South Korea. Sinwerte lang din ako na magaganda ang marka ko sa mga subjects ko sa undergrad. May magic talaga, may himala. Amen.

No comments: